Fighter
Create by (Longanhga123)
15/04/2022
Sau đây là một chút kinh nghiệm mình có được sau vài tháng chơi nghề Fighter, mình sẽ đưa ra cho các bạn xem về ưu điểm và nhược điểm cho những ai mà có ý định chơi thử thậm chí chơi sâu class này :)).
Bài viết này sẽ tập trung chủ yếu về Fighter Chính, mình cũng sẽ so sánh sơ lược về 2 phái này ở cuối này bài viết này.
Đôi điều về Fighter:
Fighter là một class có chỉ số phòng thủ và sát thương cao nhất game.
Mang trong mình 2 bộ vũ khí là Rìu và luân. Ngoài ra, Fighter được mang bộ giáp có sức phòng thủ trâu nhất game.
Fighter là class đánh tầm gần và áp sát đối thủ, là một trong những class mạnh khi đánh PVP với bộ kĩ năng không thể bị knockback.
Ưu điểm | Nhược điểm |
Là nghề sát thương cơ bản cao, sỡ hữu kĩ năng nội tại của rìu tăng thêm 180% Mang trang bị là rìu và giáp sát, là bộ trang bị có sát thương và phòng thủ cao nhất game. Tầm đánh tương đối xa nếu bạn chơi luân
| Không có kĩ năng tăng phòng thủ, nên khả năng phòng thủ sẽ khá thấp nếu không có mage Kĩ năng đa số tầm gần Thời gian của kĩ năng đa số ngắn, tầm 30s là phải buff lại. Quá nhiều skill knockback cho một class đánh gần (Justice)
|
Về cách tăng điểm.
Fighter sẽ chuyên về tăng chỉ số STR
LV60-110: 3 STR 1 CON. Giúp tăng chỉ số phòng thủ để dễ train trong tháp.
LV110 >: Max STR hoặc tiếp tục 3 STR 1 CON. Nếu muốn tối đa nguồn sát thương thì mình khuyên các bạn tăng full STR và tạo một con mage để buff def cho bạn.
Tăng skill:
Sau đây là cách mình tăng skill, mọi quyết định là tùy thuộc vào bạn, riêng mình thấy đây là cách tăng hợp lí nhất nên các bạn có thể học theo ;).
Lv60 -> 130
Rìu:
Sát thương rìu cao, tuy nhiên tầm đánh sẽ khá gần.
Level | Điểm tăng | Mô tả |
10 | 20/20
| 
Nội tại của Rìu, tăng lên tới 180% sát thương
|
10 | 1/20 20/20 | 
Kĩ năng để train tầm xa, lượng dame cũng khá nhiều lên tới 460%, Tuy nhiên skill chỉ đánh 2 mục tiêu |
18 | 20/20 | 
Kĩ năng để train chủ yếu, tầm không xa hơn skill Tomahawk[T], nhưng hiệu ứng ra đòn nhanh hơn và dễ dính hơn. Ngoài ra, lượng dame cũng cao hơn kĩ năng Tomahawk[T] lên tới 480% |
43 | 20/20 | 
Skill train mạnh, tầm không xa lắm, nhưng sát thương cao. Lên đến 540% 3 mục tiêu |
Job2 |
62 | 1/20 | 
Skill khó dính, không thích hợp. |
76 | 20/20 | 
Skill mạnh nhất của Fighter Justice. Sát thương ổn, đánh được 4 mục tiêu Có thể gây tới 4 hit cho một quái, đa số chỉ là 2-3 :)) Sát thương lên tới 450% |
97 | 1/20 20/20 | 
Skill gây sát thương cao, tầm trung bình Tùy vào người chơi có thể tăng hoặc không tăng. Vì skill này 100% knockback, khiến cho việc bạn train khá khó chịu.
|
104 | 20/20 | 
Skill lao tới áp sát đối thủ, Sát thương cực kì cao, lên tới 580%, kĩ năng có thể đánh tới 3 mục tiêu |
Luân
Sát thương ổn, tầm xa, dễ train hơn rìu
Level | Điểm tăng | Mô tả |
10 | 20/20
| 
Nội tại của Luân, tăng lên tới 160% sát thương
|
10 | 20/20 | 
Kĩ năng tầm trung bình, Sát thương không cao nhưng có thể đánh tới 3 lần cùng mục tiêu
|
18 | 1/20 20/20 | 
Kĩ năng tầm rất ngắn, tuy nhiên gây sát thương tới 4 mục tiêu, mỗi đứa 2 lần. Tùy mỗi người có thể sử dụng kĩ năng này để train. Sát thương là 510% |
43 | 1/20 | 
Skill được kích hoạt khi ở mặt đất. Sát thương cao nhưng khó kích hoạt và chỉ đánh tối đa 3 mục tiêu Tuy nhiên, skill này PVP rất hiệu quả, nó có thể đánh mục tiêu 2 lần, vì thời gian tồn tại của skill tương đối lâu. Sát thương là 590% |
Job 2 |
62 | 20/20 | 
Skill farm chủ yếu, tuy không mạnh và khó dính, nhưng skill này dễ sử dụng hơn các skill còn lại :))
|
76 | 1/20 | 
1 câu, phế vãi Skill ném ra 3 luân, có thể gây 3 lần sát thương cho 1 mục tiêu. Tuy nhiên hiệu ứng xuất skill quá lâu, dễ bị cancel |
97 | 20/20 | 
Skill tầm xa, rất mạnh để đi train Đánh tối đa 4 mục tiêu, mỗi mục tiêu 2 lần sát thương Skill mạnh khi đi PVP. |
104 | 20/20 | 
Skill train chủ lực, Cực kì hiệu quả khi train vì sát thương cao, lên tới 600% Đánh được 4 mục tiêu tầm rất xa Nhược điểm là skill có hiệu ứng Knockback 80% |
Chung
Level | Điểm tăng | Mô tả |
23 | 20/20 | 
Tăng khả năng chí mạng và sát thương chí mạng. Skill thích hợp để đi train. Ngoài ra, nếu các bạn nào có nhu cầu PVP thì skill 23 trước khi taehwa rất mạnh khi đi PVP. Magic Aegis hồi phục lại mana khi nhận sát thương. |
28 | 1/20 | 
Không tăng, khỉ năng chỉ tăng khả năng né tránh, nhưng nhân vật không thể chạy
|
33 | 1/20 20/20 | 
Skill buff máu cho đồng đội, lên tới 9% Tùy bạn nào thích tăng, nhưng riêng mình thấy skill này phế vãi nồi Lưu ý, skill này không vác vào PVP và Faction War được |
38 | 1/20 | 
Skill được nhiều người ghét nhất nhưng vẫn phải tăng :)) Skill tăng cho ta 25% sức mạnh trong vòng 30s Tuy nhiên, thời gian hồi chiêu lại là 60s. Có nghĩa rằng bạn sẽ được 30s buff dame và 30s còn lại đợi kĩ năng hồi. Kĩ năng mà ai chơi fighter có lẽ sẽ ghét nhất. |
Job 2 |
60 | 20/20 | 
Skill tăng máu và tăng mana Theo mình thì không nên tăng khi còn 60-110. Vì nên dành điểm skill cường hóa skill lên. Tuy nhiên lên 110 thì nên tăng skill máu thôi, còn skill mana nếu bạn nào còn dư thì nãy tăng
|
68 | 1/20 20/20 | 
Kĩ năng giúp cho người chơi không chịu tác dụng hiệu ứng Nói cách khác là ta sẽ không bị cancel đòn đánh hay bị knockback khi PVP. Các hiệu ứng khác vẫn chịu như bình thường Giảm 40% giáp trong 25s |
83 | 1/20 | 
Phế
|
90 | 1/20 20/20 | 
Skill tương đối mạnh Tạo ra một vùng mạng nhện để trói đối thủ với tỉ lệ là 20% Tồn tại lâu, dễ ép góc đối phương khi PVP Tuy vậy, hồi chiêu cũng khá lâu, nên ai có nhu cầu PVP thì nãy tăng, còn không thì bỏ qua. Sát thương là 490% |
Transcend |
115 120 |
| 
Kĩ năng quan trọng phải nâng Skill 115 giúp tăng 800 def |
Job 3
Khi lên Job 3, bạn sẽ được xài cả 2 bộ kĩ năng của luân và rìu, nên cách tăng điểm sẽ giống nhau.
Level | Điểm tăng | Mô tả |
130(chung) | 1/20 20/20 | 
Tăng thời gian fury lên. Tùy mỗi người có thể max hoặc không . |
133 (luân) | 20/20 | 
Đánh tối đa 4 mục tiêu, mỗi mục tiêu 1 lần sát thương Kĩ năng tầm xa và dễ dính. Hiệu ứng nhanh. Sát thương gây ra là 630%. |
136(rìu) | 1/20 20/20 | 
Skill sát thương của rìu, tuy nhiên hiệu ứng kĩ năng khá phèn. Bạn nhảy lên không trung và chém 1 nhát, vì thế thời gian hiệu ứng lâu và dễ bị cancel Skill chỉ có thể sử dụng ở mặt đất. Skill gây sát thương 4 mục tiêu, mỗi mục tiêu 2 lần. Skill gây 660% sát thương Skill có hiệu ứng knockback 20% |
140 | 1/20 20/20 | 
Skill gấp đôi sát thương cho người và giảm đi một nửa phòng thủ Là kĩ năng cực kì mạnh, tuy nhiên vì phòng thủ fighter không có skill buff def khá thấp, nên cần cân nhắc trước khi sử dụng
|
143 | 20/20 | 
Skill sát thương cao, Đánh tối đa 8 mục tiêu, có thể 3 lần sát thương cho 1 mục tiêu Sát thương là 669% Skill có hiệu ứng knockback 80% Kĩ năng này tầm rất gần Kĩ năng có 2 hiệu ứng, 4 luân xuất ra và phóng rìu 
4 luân xuất ra sẽ là nguồn sát thương chính, còn rìu phóng ra chỉ gây sát thương 1 mục tiêu |
Nâng skill để train:
Tùy vào mọi người mà có thể nâng theo 2 cách, nâng 1 cách là sử dụng skill 136 và cách nâng 2 là bỏ hoàn toàn các skill knock back
Nâng 1 (Max các kĩ năng sau) | Nâng 2 (Max các kĩ năng sau) |






| 





|
Job 4:

Chỉ cần biết nâng max skill 165 này thôi. :v
Điểm mạnh của riêng của Fighter Justice
Khi chơi Fighter, đa số họ sẽ chọn Tà (Chaos) bởi vì kĩ năng của Tà dễ sử dụng và không có nhiều animation rườm rà. Tuy nhiên, Fighter Justice đi boss nhanh hơn Tà bởi có nhiều kĩ năng đánh nhiều lần sát thương.
Vì thế, tùy mỗi người mà có thể chọn theo lối chơi riêng.
Bạn có nên chơi Fighter?
Nếu bạn là người muốn chơi gì đó mới và kiểu try hard thì đây là lựa chọn hợp lí cho bạn
Job có rất nhiều nhược điểm, như kĩ năng thời gian hồi chiêu dài, skill job 3 sát thương quá ít, ... Nhưng cũng có cái hay của nó. Bạn trải nghiệm bạn sẽ tìm ra được điều thú vị ở class này.
Cảm ơn vì đã đọc bài viết này :v.
Không có nhận xét nào: